Xóm 2, xã Gia Sinh đón Bằng công nhận xóm nông thôn mới kiểu mẫu

Xác định, xây dựng thôn NTM kiểu mẫu phải thực chất, đặt lợi ích của người dân, của cộng đồng lên trước, nhằm đảm bảo cho sự phát triển liên tục và bền vững. Sau 2 năm triển khai xây dựng, xóm 2, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn đã thực sự khởi sắc nhờ triển khai thực hiện chương trình này.

 
anh tin bai

Đ/c Trần Lê Hoàn - Bí thư Đảng ủy xã Gia Sinh phát biểu tại hội nghị

Một trong những cách làm để thúc đẩy thực hiện chương trình xây dựng thôn kiểu mẫu đó là mỗi đoàn thể trong xóm 2, xã Gia Sinh đều đăng ký thực hiện 1 việc làm thiết thực. Chi hội Phụ nữ đảm nhiệm trồng hoa và vê sinh môi trường; chi hội CCB  đăng ký trồng cây; chi hội Nông dân tập trung phát triển mô hình sản xuất ...

 
anh tin bai

Đồng chí Đặng Thanh Bình- Trưởng ban dân vận huyện ủy Gia Viễn trao bằng công nhận NTM kiểu mẫu cho xóm 2

Đến nay, sau 2 năm triển khai xây dựng, cảnh quan cũng như đời sống của nhân dân trong thôn được nâng lên rõ rệt. Hiện nay, 100% tuyến đường thôn được bê tông hoá; tại các nút giao thông quan trọng đều lắp đặt biển báo, gờ giảm tốc. Nhà cửa được quan tâm chỉnh trang sạch đẹp, hiện thôn có 100% nhà ở dân cư đạt tiêu chuẩn; trên 70% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn nhà sạch, vườn đẹp, đảm bảo hợp lý, khoa học. 

anh tin bai

Trong phát triển kinh tế, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đồng thời, vận động nhân dân mở mang các ngành nghề như kinh doanh dịch vụ hàng hóa, phát triển một số ngành nghề phụ tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình... Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt gần 75 triệu đồng/năm.

Với sự quan tâm của các cấp, ngành và đặc biệt là sự chung tay, góp sức của người dân, đến nay, xóm 2 Gia Sinh đã hoàn thành cơ bản các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Bộ mặt nông thôn khu dân cư đã có nhiều đổi thay tích cực, trở thành “miền quê đáng sống”, đời sống người dân ngày càng được nâng cao./.

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH

Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập